Banner Motorbike Care
      Tel:   Hotline 1: 0903948133 Hotline 2: 0903948133
  |   0903948133

Tin tức

Sửa chữa các bệnh thường gặp ở xe máy
10/01/2017

Xe máy sử dụng lâu ngày hoặc trong quá trình sử dụng xe chịu tác động nhiều từ bên ngoài nên sẽ dẫn đến xe dễ bị hư hỏng. Nếu bạn muốn tìm hiểu bệnh thường gặp ở xe máy và cách sửa để phòng tránh cũng như sửa chữa nó thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Lời khuyên dành cho người mới mua xe máy

Xe máy vừa mới mua ngoài tiệm về bạn nên cho chạy rô đa khoảng từ 2 đến 4 giờ, làm như vậy nhằm giúp cho các chi tiết động cơ được rà sít với nhau.

Khi bạn chạy xe máy mới từ kilomet đầu tiên đến kilomet 500 lời khuyên dành cho bạn là bạn nên thay nhớt 1 lần. Và trong những quãng đường đầu tiên bạn chạy đó, bạn nên chạy dưới 50km/h.

Và tiếp theo từ kilomet thứ 500 đến kilomet thứ 1300 bạn nên thay nhớt lần thứ 2.  Cuối cùng từ kilomet 1.300 trở lên, lúc này bạn có thể cứ chạy 1500 kilomet thì thay nhớt một lần. Việc thay nhớt liên tục như vậy giúp cho xe được chạy trơn tru và không gây ra các vấn đề như các bộ phận bị hư hỏng do thiếu nhớt.

 

thay nhot xe may

 

Một lưu ý bạn cần chú ý đó là tuyệt đối không được thay lại nhớt cũ của các loại xe khác, hoặc nhớt đã qua quá trình sử dụng. Cũng đặc biệt, không được thay loại nhớt không đúng loại dành cho xe của mình. Bởi nếu bạn không tuân thủ các nguyên tắc trên, xe của bạn rất dễ bị hư hỏng, bị mòn các chi tiết cũng như làm giảm tuổi thọ của các bộ phận xe.

Để giữ cho xe bền, hạn chế sự hư hỏng

Trước khi bạn sử dụng xe, nên nổ máy và cho máy chạy không tải từ 30s đến 1 phút. Điều này sẽ làm cho dầu nhờn ở máy được bôi trơn, khiến cho toàn bộ các chi tiết máy được vận hành suôn sẻ. Sau đó mới cho xe kéo tải.

Khi bạn đi đến những đoạn đường quanh co, như ngã 3 hoặc ngã 4, nơi vòng xoay hay dốc ca bạn nên trả số về số 1, 2 hoặc 3 để xe được vận hành dễ dàng hơn.

Một điều quan trọng là áp suất của lốp. Với loại áp suất này cần phải được bơm đúng quy định. Lốp không nên để mềm quá, cũng không nên để cứng quá. Bởi nếu lốp quá mềm sẽ nhanh gây mòn lốp, làm rạn nứt ngay phần hông lốp của xe. Khi chạy, bánh xe tiếp xúc với mặt đường dễ gây ra hiện tượng trượt bánh gây tai nạn.

 

thay nhong sen dia

 

Nhông xích của xe máy cũng cần chú ý

Bạn cũng nên chú ý thường xuyên đến nhông xích xe máy, nên thường xuyên bôi nhớt để giảm đi ma sát giữa các chi tiết của xe. Xe máy thì không nên để xích quá căng, cũng không thể để xích quá trùng. Bởi nếu xích quá căng sẽ dẫn đến nhanh hư hỏng xích, còn xích trùng sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu khi sử dụng xe.

 

sua ac quy xe may

 

Với bình ắc quy xe máy

Có những loại xe ít sử dụng, ví dụ như loại xe chỉ dùng đi làm nơi công sở, xe để đi dạo phố thì bạn nên lựa chọn loại bình khô để dùng. Vì bình loại này có thể cầm hơi lâu giữ điện tốt dòng điện mạnh và ổn định.

Với loại xe thường thì nên sử dụng bình nước thôi, việc xe bạn vận hành lâu dòng điệ sạc vào bình nhiều. Vì vậy bình nước có ưu điểm là không bị phù và bị chai.

Các tin khác